Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống

Rối loạn kinh nguyệt có thể gặp bất cứ chị em phụ nữ nào từ khi bắt đầu có kinh (dậy thì) đến khi hết kinh (mãn kinh). Bệnh có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản. Bệnh càng kéo dài càng gây ra vô sinh – hiếm muộn cao


Bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu về vấn đề này. Bạn cũng có thể xem thêm các vấn đề như: kinh nguyệt không đều ăn gì

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng kinh nguyệt diễn ra một cách bất thường, không tuân theo những quy luật vốn có của nó. Hiện tượng này biểu hiện cụ thể như sau:

Sự bất thường về lượng và màu sắc máu kinh nguyệt trong mỗi lần hành kinh

Người ta ước tính trong mỗi kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, thể tích chất lỏng chảy ra trung bình là 35ml và có thể dao động từ 10 đến 80ml ở mỗi người. Chất lỏng kinh nguyệt thường có màu nâu đỏ, hơi đậm hơn so với máu tĩnh mạch. Hỗn hợp này thường bao gồm máu, chất nhầy cổ tử cung và âm đạo cùng với các mô nội mạc cổ tử cung.

Sự thay đổi bất thường về chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh ổn định đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa các lần hành kinh của bạn diễn ra tương đối đều nhau. Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ được tính từ ngày đầu tiên của lần hành kinh này đến ngày đầu tiên của lần hành kinh tiếp theo. Ở những người bình thường, chu kỳ này dao động trong khoảng 21 – 35 ngày và số ngày hành kinh trong mỗi chu kỳ trung bình là 2 đến 6 ngày.

Theo đó, mọi sự dao động ngoài khoảng thời gian này đều được xem là sự rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt. Nó bao gồm cả những trường hợp chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn (dưới 21 ngày) và chu kỳ kinh nguyệt quá dài (trên 35 ngày). Chu kỳ kinh nguyệt ngắn tức là kỳ kinh đến sớm hơn so với bình thường. Ngược lại, chu kỳ kinh nguyệt dài là kỳ kinh đến muộn hơn so với bình thường

Bạn có thể xem thêm những thông tin khác liên quan đến sức khỏe của chị em roi loan kinh nguyet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phòng khám Thiên Hòa