Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Viêm nhiễm phụ khoa có nhiều triệu chứng để nhận biết

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ. Qua các đợt kiểm tra sức khỏe, hầu hết các chị em đều mắc viêm nhiễm phụ khoa và ở các mức khác nhau


Bác sĩ chuyên gia phụ khoa sẽ chia sẻ với chị em vấn đề này. Bạn có thể xem thêm các vấn đề khác liên quan đến phụ khoa như: Viêm phụ khoa mãi không khỏi

Theo các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì có nhiều nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa nhưng chủ yếu là một số nguyên nhân cơ bản sau đây:

– Do cấu tạo của  bộ phận sinh dục ngoài gần với hậu môn, vì vậy nếu không chú ý giữ vệ sinh sẽ dễ bị vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây viêm nhiễm phụ khoa.

– Một số trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa do mất cân bằng nội tiết tố, sức đề kháng suy giảm khi mang thai hoặc căng thẳng thần kinh, stress nặng do suy nghĩ nhiều.

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày, trước và sau khi quan hệ, trong thời gian hành kinh không đảm bảo khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.

Các triệu chứng khi mắc viêm nhiễm phụ khoa:

- Âm đạo có tiết dịch bất thường (có khí hư, có máu, có mùi khó chịu…)

- Cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau đỏ, có các nốt, vết loét.

- Khi đi tiểu thấy đau, buốt.

- Đau bụng dưới hoặc đau trong khi giao hợp.

- Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi giao hợp...

Cách chữa viêm phụ khoa

Điều trị viêm phụ khoa cần phải dựa vào nhiều yếu tố như: tình trạng bệnh cụ thể, nguyên nhân, mức độ… của người bệnh. Căn cứ vào yếu tố đó, các bác sĩ đưa ra phương hướng điều trị sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nhìn chung các bệnh viêm phụ khoa vẫn phải điều trị một trong các phương pháp sau:

– Điều trị nội khoa:

Dùng thuốc trong điều trị, trong đó có cả thuốc Đông y và Tây y. Một số trường hợp chỉ dùng thuốc kháng sinh để kháng viêm, giảm triệu chứng, nhưng lại có một số trường hợp dùng Đông y sẽ hữu hiệu hơn. Hoặc cũng có thể kết hợp cả hai để hiệu quả điều trị cao hơn.

– Điều trị ngoại khoa:

Áp dụng phẫu thuật hoặc vật lý trị liệu trong những trường hợp bệnh nặng, gây nhiều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản hoặc sức khỏe của nữ giới như các trường hợp viêm và tắc dính vòi trứng, viêm tử cung, viêm phần phụ

Ngoài ra bạn có thể xem thêm một số thông tin khác về một số vấn đề liên quan đến viêm phụ khoa thường gặp: roi loan kinh nguyet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phòng khám Thiên Hòa