Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Viêm âm hộ là bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Hấu hết người phụ nữ nào cũng phải trải qua viêm âm hộ 1 lần trong đời. Việc điều trị bệnh bằng bằng phương pháp thuốc vốn là ưu tiên và là băn khoăn của không ít người bệnh


Bác sĩ phụ khoa sẽ chia sẻ cùng bạn đọc vấn đề tế nhị này của chị em.viem am dao

Căn cứ vào các yếu tố tình trạng lâm sàng, vi sinh học, yếu tố ký chủ và sự đáp ứng với phương thức điều trị, viêm âm hộ do nấm chia ra làm hai dạng: viêm không biến chứng và viêm có biến chứng. Khoảng 10 – 20% phụ nữ bị viêm có biến chứng đòi hỏi cần phải cân nhắc kĩ khi chẩn đoán và điều trị.

Nguyên nhân viêm âm hộ sau sinh

Vùng kín người phụ nữ sau sinh luôn nằm trong tình trạng ẩm ướt do tử cung giãn rộng, sản dịch tiết nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây bệnh phụ khoa. Đặc biệt, khi vết thương tầng sinh môn vẫn chưa lành càng dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Trải qua “cuộc vượt cạn” đầy khó khăn, thể lực chị em yếu ớt, sức đề kháng kém nên dễ dàng cho các bệnh lý hình thành, đặc biệt là bệnh lây qua đường td.

Nhiều chị em sau sinh đã vội quan hệ td mà không biết rằng, những biểu đổi, tổn thương lớn tại cơ quan sinh dục sau sinh đòi hỏi có thời gian phục hồi, ổn định. Việc quan hệ td lúc này đã khiến cho các tổn thương gia tăng, viêm nhiễm hình thành, trong đó có viêm âm hộ.

Việc giữ vệ sinh không tốt, mồ hôi cùng với sản dịch sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh phụ khoa như huyết trắng, khí hư, ngứa, nấm và viêm âm hộ

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thông tin về một số bệnh viêm phụ khoa hay gặp ở nữ: kinh nguyet khong deu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phòng khám Thiên Hòa